มะเร็งนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งโรคร้ายที่หลายคนนั้นรู้จักดี และ ในขณะที่หลายคนนั้นยังมีการเข้าใจผิดเกี่ยวกับมะเร็งด้วยเช่นกัน และ หลายครั้งที่หลายคนนั้นเข้าใจผิดเกี่ยวกับเรื่องของมะเร็งดังนั้นในบทความนี้เราจะมาทำความเข้าใจกับเรื่องของมะเร็งและเรื่องอื่น ๆ อีกมากมายเลยนะครับที่จะทำให้เรานั้นเข้าใจในมะเร็งได้มากขึ้นกันนะครับ  

มะเร็งเป็นแล้วไม่ได้เดียวดาย  

อย่างแรกเลยนั้นคือหลายคนนั้นกลัวว่าถ้าเป็นมะเร็งแล้วจะต้องทุกทนกับความเดียวดาย แต่ว่าปัจจุบันนั้นผู้ป่วยมะเร็งนั้นมีมากในระดับหนึ่งเลยนะครับ และไม่ใช่แค่คุณยังมีคนอื่น ๆ อีกมากเลยด้วยที่กำลังประสบกับโรคนี้อยู่ดังนั้นไม่ต้องกังวลเลยนะครับว่าถ้าหากว่าเป็นโรคทะเร็งอยู่นั้นคุณไม่ได้เดียวดายอย่างแน่นอนครับ  

การดูแล อาหารการกิน  

มีหลากหลายคนที่เป็นมะเร็งและมีน้ำหนักตัวที่ต่ำลงนะครับเนื่องจากความเคลียด ดังนั้นเรื่องของอาหารการกินนั้นสำคัญต่อต่อเราอย่างมากด้วยเช่นกันโดยการกินอาหารสำหรับผู้เป็นที่มะเร็งนั้นควรที่จะเลือกทานอาหารที่มีโปรตีนสูง และอาหารที่ให้พลังงานสูงรวมทั้งไขมันจากปลา ที่มีกรดโอเมก้า 3 และ การแบ่งอาหารเป็นหลากหลายมื้อจะช่วยในเรื่อของน้ำหนักตัวที่ลดลงนะครับ ซึ่งคนที่เป็นคนดูดูแลผู้ป่วยมะเร็ง นั้นควรที่จะจัดอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายไว้จะดีกว่านะครับเพื่อช่วยให้สู่บกับโรคมะเร็งได้มากขึ้น  

มะเร็งเป็นแล้วไม่ได้ตายเสมอไป 

หลายคนที่เป็นมะเร็งนั้นมีความคิดที่ว่า “จะต้องตายเสมอ” ซึ่งความคิดด้านลบนั้นจะส่งผลต่อจิตใจอย่างมากเลยนะครับ ดังนั้นคนที่เป็นมะเร็งนั้นไม่ใช่ว่าทุกคนนั้นจะต้องตาย หรือ เสียชีวิตเสมอไปนะครับ เพราะว่าถึงแม้ว่าจะพบว่าเป็นมะเร็ง แต่ถ้าหากว่าพึ่งเริ่มต้น หรือ อยู่ในช่วงระยะแรก ๆ โอกาสรักษาให้หายได้ก็มีมาก และ หากว่าพบในช่วงที่ระยะที่ลุกลามไปแล้วการดูแลเองก็ยังสามารถช่วยให้เรานั้นสู้กับมะเร็งได้อยู่ เพราะว่ามีหลากหลายคนอย่างมากที่ถึงแม้ว่าอยู่ในช่วงที่ลุกลามไปแล้วก็ตามแต่การดูแลก็ช่วยให้รักษา และ ช่วยให้โรคร้ายอย่างมะเร็งอาการไม่หนักด้วยนะครับ  

สามารถไปทำงานแบบปกติได้  

หลายคนนั้นยังมีอีกเรื่องที่อาจจะยังไม่รู้นะครับสำหรับคนที่เป็นมะเร็งนั้นถ้าหากว่าไม่ได้ส่งผลต่อการใช้ชีวิต หรือไม่แสดงอาการที่หนักเกินไป หรือ เป็นในช่วงระยะเริ่มแรกนั้นสามารถไปทำงานแบบปกติได้ด้วยนะครับ  ดังนั้นสำหรับคนที่กลัวว่าถ้าหากว่าเป็นมะเร็งอยู่ นั้นสามารถไปทำงานแบบปกติได้ด้วยนะครับ 

ดังนั้นจะเห็นว่าเรื่องของมะเร็งนั้นหลายคนนั้นนั้นมองข้ามไปและอาจจะมีเรื่องอื่น ๆ อยู่มากนะครับที่เข้าใจผิดดังนั้นสำหรับเรื่องของมะเร็งนั้นใครที่มีความเข้าใจผิด ๆ อยู่นั้นทำความเข้าใจใหม่นะครับเพราะว่าปัจจุบันนั้นเทคโนโลยีนั้นก้าวใกลมากขึ้นอย่างมากดังนั้นในเรื่องของการรักษามะเร็ง และ ประคองอาการรวมทั้งในการดูแลผู้ป่วยมะเร็ง เองก็ดีกว่าขึ้นแต่ก่อนมากนะครับดังนั้นหากว่าตรวจพบมะเร็งนั้นให้ช่วยคลายความกังวลไว้จะดีกว่านะครับ